Requested infomation

เพื่อที่จะได้บรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ และถูกใจคุณลูกค้า คุณลูกค้าควรทราบข้อมูลคร่าวๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของตน เพื่อที่จะได้แจ้งกับทางพนักงานงานใช้ช่วยเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมได้ ดังต่อไปนี้

1. เนื้อของผลิตภัณฑ์ - เหลว, ข้น, หรือว่าหนืด เราก็จะเลือกใช้บรรจุภัณฑืที่ต่างกัน เพื่อความสะดวกของผู้ใช้งาน

2. การทำปฏิกิริยาของผลิตภัณฑ์ เช่น ผลิตภัณฑ์โดนแสงแล้วเปลี่ยนสีหรือมีคุณภาพที่ด้อยลง หรือถ้าทิ้งไว้อาจจะมีการแยกชั้นของผลิดภัณฑ์ เราก็จะเลือกบรรจุภัณฑ์ที่มีสีทึบ ถ้าผลิตภัณฑ์ทำปฏิกิริยากับอากาศเราก็จะเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นระบบสูญญากาศ  

3. สีของผลิดภัณฑ์ มีการตกตะกอนหรือไม่ - ถ้าสีของผลิตภัณฑ์ของเราสวย ต้องการให้เห็นผลิตภัณฑ์ได้ชัดเจน เราก็จะใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีลักษณะใส แต่ในทางกลับกันถ้าสีของผลิตภัณฑ์ไม่ชวนมอง เช่นทำมาจากสมุนไพรแท้ เราก็อาจจะเลือกขวดที่มีสีที่ทึบแสง ไม่ให้ผู้ใช้เห็นผลิดภัณฑ์ภายใน

4. ลักษณะการใช้งานของผู้ใช้ เช่น เซรั่มใช้ปริมาณครั้งละไม่มาก ใช่เป็นหยดๆ ก็อาจจะใช้ขวดที่มีจุกรู เหมาะที่สามารถเทออกมาได้ครั้งละน้อยๆ หรือต้องการเทสารในขวดลงไปผสมทั้งหมด ก็ต้องใช้ขวดที่ปากสามารถเทออกได้ จะได้สะดวกเวลาใช้งาน

5. ปริมาณการใช้งานต่อครับ เราจะได้คำนวณถึงปริมาณของบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมได้ เช่น โลชั่นที่ใช้ทาตัว ก็จะมีปริมาณการใช้ต่อครั้งมากกว่าครีมกันแดดที่เอาไว้ใช้ทาหน้า