จะทำแบรนด์ครีมของตัวเอง ควรเลือกใช้ขวดปั๊ม หรือกระปุกแก้ว อย่างไรดีกว่ากัน?

ข้อดีและข้อเสียของการใช้ ขวดปั๊ม หรือกระปุกแก้ว ในการทำแบรนด์ครีม

ขวดปั๊ม

การเริ่มต้นทำแบรนด์ครีมของตัวเองเป็นความท้าทายของเหล่าผู้ประกอบการเจ้าของแบรนด์ต่างๆ เพราะนอกจากจะต้องลงพลังความรู้ความสามารถของตนเองในการเลือกสรรและพัฒนาสูตรที่ตอบโจทย์ตรงใจผู้บริโภคให้มากที่สุดแล้ว ยังต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการทำ Branding ทั้งการเลือกสี ฟ้อนต์ ลวดลายและโลโก้ที่เป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์ รวมถึงการเลือกบรรจุภัณฑ์ให้สอดคล้องกับแบรนด์และช่วยสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้แก้ผู้บริโภคอีกด้วย โดยสำหรับแบรนด์ครีมนั้นการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์อย่าง ขวดปั๊ม หรือ กระปุกแก้ว ก็มีข้อดีข้อเสียในการใช้ที่แตกต่างกันไป

ซึ่งก่อนที่เราจะมาพูดถึงการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์อย่างไรดี สำหรับแบรนด์ครีมของคุณ ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้งานของผู้บริโภค เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการสำคัญในเลือกบรรจุภัณฑ์สำหรับแบรนด์ครีมกันก่อน เพราะนั่นจะเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้แบรนด์ของคุณมีอัตลักษณ์ที่โดดเด่นในตลาดได้ ดังนี้

• ทำความเข้าใจกับผลิตภัณฑ์ของคุณ : ขั้นตอนแรกสุดในการสร้างแบรนด์ของคุณก็คือ การกำหนดวัตถุประสงค์ของครีมที่คุณผลิต เช่น ครีมบำรุงผิวหน้า, ครีมลำเลียงหรือครีมบำรุงผิวต่างๆ รวมถึงผลลัพธ์ที่จะต้องโจทย์สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลักที่คุณวางไว้

• รู้จักกลุ่มเป้าหมายของคุณ : ถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะตีโจทย์ให้แตกไปพร้อมๆ กับการกำหนดวัตถุประสงค์ของครีมที่คุณผลิต เพราะการเข้าใจและรู้จักกลุ่มเป้าหมายว่า มีปัญหาหรือความต้องการในผลิตภัณฑ์ครีมอย่างไร มีพฤติกรรมความชอบไม่ชอบอย่างไรหรือมักจะเลือกใช้บรรจุภัณฑ์แบบไหน เช่น ขวดปั๊ม หรือ กระปุกแก้ว ซึ่งนั่นจะช่วยทำให้คุณสามารถกำหนดตัวผลิตภัณฑ์และทิศทางของการทำการตลาดได้สำเร็จง่ายมากขึ้น

• คำนึงถึงความคงทนและความปลอดภัย : การเลือกบรรจุภัณฑ์ไม่ว่าจะมีรูปลักษณ์แบบไหน สิ่งสำคัญที่คุณจะต้องคำนึกถึงก่อนก็คือความคงทนและความปลอดภัยของบรรจุภัณฑ์ เช่น ขวดปั๊ม หรือ กระปุกแก้ว ที่ต้องเลือกทำจากวัสดุที่คงทนต่อสภาพแวดล้อมและสารเคมี หากคุณมีผลตรวจสอบได้ว่าบรรจุภัณฑ์ที่ใช้นั้นได้รับการอนุมัติตามมาตรฐานความปลอดภัย ทนทานต่อการขนส่งและการเก็บรักษาด้วยก็จะยิ่งดี

• พิจารณาความสะดวกในการใช้งาน : เพราะการเลือกบรรจุภัณฑ์ที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถใช้งานได้อย่างง่ายและสะดวก จะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ของแบรนด์คุณได้

• เลือกบรรจุภัณฑ์ที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ : เมื่อคุณสร้างอัตลักษณ์ของแบรนด์ครีมที่คุณตั้งใจทำได้แล้ว การเลือก ขวดปั๊ม หรือ กระปุกแก้ว ที่มีความสอดคล้องกับทัศนคติและค่านิยมของแบรนด์คุณ เพื่อสื่อสารไปยังผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายของคุณ ที่สำคัญคือการสร้างความแตกต่างระหว่างแบรนด์ของคุณกับคู่แข่งได้อีกด้วย

• พิจารณาเรื่องต้นทุนของราคาบรรจุภัณฑ์ของคุณ : เมื่อคุณได้บรรจุภัณฑ์ที่ตรงใจและมั่นใจตามหลักการทั้งหมดดังที่กล่าวมาแล้ว อีกข้อมี่สำคัญก็คือเรื่อง ‘ราคาของบรรจุภัณฑ์’ ที่คุณเลือกว่ามีความเหมาะสมกับต้นทุนทั้งหมดของสินค้าแบรนด์หรือไม่? เพราะบางครั้งของดีมีคุณภาพก็จะมีราคาที่ค่อนข้างสูง ฉะนั้น การพิจารณาเรื่องต้นทุนของบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมก็จะช่วยให้แบรนด์ของคุณได้กำไรมากขึ้นได้ นั่นเอง

การเลือก ขวดปั๊ม หรือ กระปุกแก้ว เป็นบรรจุภัณฑ์มีข้อดีและข้อเสียที่ควรพิจารณาอะไรบ้าง?

ข้อดีของการเลือกบรรจุภัณฑ์ที่เป็นขวดปั๊ม : ถือเป็นทางเลือกที่มีความสะดวกสบายต่อผู้ผลิตและผู้ใช้ เพราะเหตุผลดังต่อไปนี้

• สามารถควบคุมปริมาณการใช้ต่อครั้งได้ง่าย

• ลดโอกาสที่ครีมจะปนเปื้อนสิ่งสกปรกจากภายนอก

• สะดวกและใช้งานง่าย โดยผู้ใช้สามารถนำขวดครีมออกมาและปั๊มครีมใช้ได้ทันที

• เป็นดีไซน์ขวดครีมที่ทันสมัยกว่าแบบกระปุก จึงสามารถตีตลาดคนรุ่นใหม่ได้

ข้อเสียของการเลือกบรรจุภัณฑ์ที่เป็น ขวดปั๊ม : อาจไม่เหมาะสมสำหรับผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อครีมที่มีความหนาแน่นมากๆ เพราะอาจจะกดปั๊มออกได้ยากหรือมีส่วนที่ติดค้างอยู่ที่หลอดปั๊มแน่นจนไม่สามารถกดเนื้อครีมออกมาได้

ข้อดีของการเลือกบรรจุภัณฑ์ที่เป็น กระปุกแก้ว

• รูปลักษณ์ดีไซน์มีความสวยงามหรูหรา เหมาะสำหรับแบรนด์ครีมที่ต้องการบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบแบรนด์หรู

• สามารถใช้กับเนื้อครีมทุกรูปแบบโดยไม่ได้เกิดปัญหาเรื่องการเกาะติดให้ยากต่อการใช้งาน

• มีความปลอดภัยเนื่องจากวัสดุที่เป็นแก้ว ทนทานต่อสารเคมีและอุณหภูมิได้ดี

ข้อเสียของการเลือกบรรจุภัณฑ์ที่เป็น กระปุกแก้ว : การควบคุมปริมาณของครีมขณะที่ใช้งานในแต่ละครั้งมีความยากมากกกว่า ขวดปั๊ม นอกจากนั้นก็ยังเสี่ยงต่อการปนเปื้อนของสิ่งปรกที่อาจจะติดมากับมือของผู้ใช้งาน หรือการปลิวตกหล่นลงไปปนเปื้อนกับครีมจนทำให้ประสิทธิภาพและคุณภาพของครีมลดลง

บทสรุป

ฉะนั้น หากคุณต้องการควบคุมปริมาณที่ใช้ได้ง่าย และต้องการตีตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ การเลือกบรรจุภัณฑ์เป็น ขวดปั๊ม อาจเป็นตัวเลือกที่ดีเพราะคุณสามารถปรับปริมาณที่ใช้งานได้ตามต้องการและมีรูปลักษณ์และดีไซน์ที่ทันสมัย อีกทั้งยังง่ายต่อการใช้งานและตอบโจทย์เรื่องความกังวลในความปลอดภัยจากสิ่งปนเปื้อนสำหรับการใช้ผลิตภัณฑ์ แต่หากกลุ่มเป้าหมายของคุณเป็นคนที่อยู่ในวัยกลางคน ที่ชื่นชอบความหรูหราน่าเชื่อถือ การเลือก กระปุกแก้ว เป็นบรรจุภัณฑ์ของแบรนด์คุณจะช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้แบรนด์ของคุณดูหรูหราเทียบเคียงเคาน์เตอร์แบรนด์

สุดท้ายแล้วไม่ว่าคุณจะเลือกขวดบรรจุภัณฑ์แบบใดนั้น สิ่งสำคัญขึ้นอยู่กับอัตลักษณ์และความต้องการของแบรนด์คุณ นอกจากนั้น ยังต้องคำนึงถึงการรับรู้และประสบการณ์การใช้งานของกลุ่มเป้าหมายของคุณด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้คุณอาจจะต้องศึกษาและทดลองกับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นตัวแทนของ กลุ่มเป้าหมายได้ ก็จะเป็นตัวช่วยที่สามารถนำไปประกอบพิจารณาในการเลือกขวดบรรจุภัณฑ์ของแบรนด์คุณได้เป็นอย่างดี

หากคุณกำลังมองหาบรรจุภัณฑ์สำหรับแบรนด์ครีมของคุณ บริษัท โอ้วไถ่ฮง บรรจุภัณฑ์ จำกัด โดยเราเป็นทั้งผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ต่างๆ ที่มีประสบการณ์เก่าแก่มานานกว่า 60 ปี เรามีบรรจุภัณฑ์หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ขวดปั๊ม หรือ กระปุกแก้ว ที่มีคุณภาพดีและมีมาตรฐาน

 

ติดต่อสอบถามสินค้าและสั่งซื้อได้ทาง

Line@ id: @othpackage
คุณแหว๋ว โทร. 084-752-7864
คุณหน่อย โทร. 089-687-5612

จัดส่งต่างจังหวัด หรือ รับสินค้าที่ราชพฤกษ์-พระราม5 ติดต่อ

Line@ id: @sopack
โทร. 02-459-4571 ถึง 8, 063-191-0915 , 086-903-4041 , 098-260-3900 , 081-890-5571